การเลือกซื้อจักรเย็บผ้า

679 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกซื้อจักรเย็บผ้า

การเลือกซื้อจักรเย็บผ้าให้ถูกใจ คุ้มค่าคุ้มราคา และเหมาะกับลัษณะงานที่ใช้นั้น เป็นสิ่งที่เราต้องคำนึง ไว้เป็นอันดับแรก ถาม-ตอบ ใจตัวเองเยอะๆ อย่าให้ความ "อยาก" เข้าครอบงำจนเกินไป เดี๋ยวพลาดท่า น้ำตาคลอเอา ทำการบ้าน และหาข้อมูลสักหน่อย... จะได้จักรที่ เหมาะกับเพื่อนๆครับ

        วันนี้ เลยมาแชร์แนวทางการเลือกซื้อจักรเย็บผ้า แนวบ้านๆ เพื่อช่วยในการตัดสินใจ เลือกซื้อจักรเย็บกันครับ ยอมเสียเวลาทำการบ้านสักหน่อย เพื่อให้ได้ของที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับการใช้งานของเรามากที่สุด ก็อ่านเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจอีกทาง นะครับ เชื่อว่าหลายๆท่านคิดต่างจากผมอยู่ วิธีที่ผมได้หยิบยกมานำเสนอแนวทางการตัดสินใจนี้ ผมก็จะใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อแทบเรียกว่าเกือบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นมือถือ ทีวี ตู้เย็น... กว่าจะซื้อได้นี่ วิเคราะห์ความเหมาะสม หาเหตุผลให้ตัวเองอยู่นานครับ เวลาเพื่อนๆจะซื้ออะไรสักอย่างเลยชอบชวนไปช่วยดูอยู่บ่อยๆ ทีนี้เราวกเข้ามาที่เรื่องของเราดีกว่าครับ

หลักและวิธีการเลือกซื้อจักรเย็บผ้า ดังนี้ครับ

ไปดูที่ร้านก่อน
ร้านค้าที่จำหน่าย หรือเคาท์เตอร์นี่แหล่ะ เป็นแหล่งข้อมูลที่ดีอีกทีหนึ่ง สนใจรุ่นไหน ถามไปครับ โบร์ชัวร์หยิบๆไว้ อ่านคร่าวๆก่อน อันไหนเคามีให้ลอง ก็ลองเย็บดู ค่อยไว้ตัดสินใจอีกที อาจต้องดูสัก 2-3 ร้าน เพื่อเปรียบเทียบเรื่องของ ราคาและบริการ บางทีเป็นช่วงที่เคาจัดโปรโมชั่นด์อยู่ จะได้หอบของแถมกลับบ้านด้วย
ถามตัวเองว่าจะเอาไปทำอะไร เปรียบเทียบแต่ระรุ่น
เมื่อได้ข้อมูลเบื้องต้นมาแล้ว ก็คัดกรองเอารุ่นที่เราสนใจ พิจารณาอิงราคาที่อยู่ในงบประมาณ พิจารณาข้อดีข้อเสีย อันไหนเหมาะกับงานที่สุด ตลอดจนบริการหลังการขายด้วย เพื่อประกอบการตัดสินใจ
ดูเงินในกระเป๋า
หลายๆครั้งที่เราๆ อาจจะซื้ออะไรที่เกินงบที่ตั้งไว้อยู่บ่อย เพราะจ่ายเพิ่มอีกหน่อย ก็จะได้ของที่ดีกว่า อันนี้เป็นเรื่องที่สำคัญเหมือนกันครับ ลองกลับไปดู ข้อ 2 อีกรอบ เพราะความสามารถบางอย่างที่เพิ่มเข้ามา อาจไม่คุ้มกับเงินส่วนต่างที่เสียไป แต่ถ้าไม่ซีเรียสอะไรก็ข้ามไปครับ
กลับไปที่ร้านขายจักรเย็บผ้าแล้วจัดมาเลย
ทีนี้ ก็ดิ่งไปที่ร้านขาย จักรเย็บผ้า เป้าหมายเลยครับ สอบถามเรื่อง สินค้าและบริการ ให้ระเอียดอีกที มั่นใจที่จะเสียเงินแล้ว ก็ตรวจสอบสินค้าแล้วจัดมาเลยครับ
เป็นไงบ้างครับกับการเลือกซื้อจักรเย็บผ้าแบบง่ายๆ แนวบ้านๆ เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์ หรือวิธีการเลือกซื้อแบบไหน มาแบ่งปันความรู้กันบ้างนะครับ ให้ดีอ่านคู่มือก่อนใช้ด้วย เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้