วิธีตั้งค่าการใช้งานมอเตอร์เซอร์โวประหยัดไฟ

4792 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีตั้งค่าการใช้งานมอเตอร์เซอร์โวประหยัดไฟ

วิธีตั้งค่าการใช้งานมอเตอร์เซอร์โวประหยัดไฟ JK-560A (750W) และ JK-513A (550W)

1. การตั้งความเร็วระดับ  1 - 9   เมื่อเปิดเครื่องหน้าจอจะแสดงเป็นตัว P (รูปที่ 1) ให้กดปุ่ม P หนึ่งครั้งหน้าจอจะแสดงเป็นตัว ตามรูปที่ 2 (U) ให้กดปุ่ม S เพื่อเลือกระดับความเร็ว (1 - 9) แล้วกดปุ่ม P สามครั้ง เพื่อบันทึกความเร็วที่เลือกรอสักครู่ แล้วเริ่มใช้งาน

 

1.1  วิธีเปิดใช้ซิงโครไนซ์ ในขณะที่หน้าจอแสดงปิดอยู่ให้กด S และ P พร้อมกัน แล้วเปิดสวิสซ์ไฟจนกว่าหน้าจอแสดงผล  F  แล้วค่อยปล่อยมือออก แล้วให้กด P 1 ครั้ง หน้าจอจะแสดงผลรูป   ให้กด  S  1 ครั้ง  เพื่อเลือก 0 - 1 (1 = เปิดการใช้งาน | 0 = ปิดการใช้งาน)
1.2  การตั้งตำแหน่งเข็มเมื่อจบงาน  ในขณะที่หน้าจอแสดงเป็นตัว P (รูปที่ 1)  ให้กดปุ่ม P สองครั้งหรือจนกว่าหน้าจอจะแสดงเป็นตัว ตามรูปที่ 3 (y) ถ้าต้องการให้เข็มปักลงบนผ้า ให้กดปุ่ม S หนึ่งครั้ง หน้าจอจะขึ้น เป็นเส้น ล่าง-บน เส้นอยู่ด้านล่างเข็มปักลงบนผ้า เส้นอยู่ด้านบนเข็มไม่ปักลงผ้า เมื่อปรับได้ตามต้องการแล้ว กดปุ่ม P หนึ่งครั้งรอสักครู่ แล้วเริ่มใช้งาน
1.3 การตั้งให้มอเตอร์เดินหน้า – ถอยหลัง ในขณะที่หน้าจอแสดงเป็นตัว P ( รูปที่ 1 )ให้กดปุ่ม P สองครั้งหรือจนกว่าหน้าจอจะแสดงเป็นตัว ตามรูปที่ 4 (b) แล้วกดปุ่ม S สองครั้งหรือจนกว่าจอจะขึ้น ลูกศรวิ่งตามเข็มนาฬิกา  (เดินหน้า ใช้กับจักรพ้ง) ถ้าลูกศรวิ่งทวนเข็มนาฬิกา (ถอยหลัง ใช้กับจักรเย็บ ) แล้วกดปุ่ม P หนึ่งครั้งรอสักครู่ แล้วเริ่มใช้งานการตั้งมอเตอร์เดินหน้าหรือถอย จะตั้งตามความต้องการของการทำงานของจักรแต่ละชนิด เช่น จักรพ้งจะตั้งเดินหน้า จักรเย็บจะตั้งมอเตอร์ถอยหลัง เป็นต้น
 

2.  ความผิดปกติของมอเตอร์-วิธีแก้ปัญหา มอเตอร์ประหยัดไฟเป็นระบบที่ควบคุมด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หากเกิดมีอาการผิดปกติมอเตอร์จะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันความเสียหาย

2.1 หน้าจอแสดงตัว E ตามด้วย 1 สลับไปมา ให้ดูว่าผ้าที่เย็บหนาเกินไปหรือไม่ – ให้ดูว่าด้ายเป็นกระจุกหรือไปพันโรตารี่หรือไม่ – ให้เช็คเพลาจักรว่าฟืดหรือไม่ – ให้เช็คว่าน้ำมันจักรหมุนเวียนหรือไม่
2.2 หน้าจอแสดงตัว E ตามด้วย 2 สลับไปมา ให้เช็คกระแสไฟเข้ามอเตอร์สูงหรือต่ำเกินไปหรือไม่ (กระแสไฟจะอยู่ที่ 220-240v) – ตรวจเช็คปลั๊กว่าหลวมหรือไม่
2.3 หน้าจอแสดง E ตามด้วย 3 สลับไปมา แสดงว่าเมนบอร์ด ทำงานผิดปกติ ติดต่อตัวแทนจำหน่าย
2.4 หน้าจอแสดง E ตามด้วย 4 สลับไปมา ให้ดูว่าแจ๊กที่เสียบเข้ากับกล่องควบคุมทุกตัวแน่นหรือเปล่า
ข้อควรจำ ต้องปิดเครื่องทุกครั้งก่อนแก้ไขอาการที่เกิดขึ้น ถ้าแก้ไขแล้วไม่ได้ให้ติดต่อตัวแทนจำหน่าย

ข้อควรรู้ มอเตอร์ประหยัดไฟเป็นมอเตอร์ที่พัฒนาต่อเนื่องมาจากมอเตอร์คลัทช์  ซึ่งจะต้องดีกว่าของเดิมในทุกด้านอยู่แล้ว ตามคุณสมบัติที่ให้ไว้ ผู้ใช้ควรศึกษาวิธีใช้และทำตามตามคู่มือ ให้ถูกต้อง ซึ่งทาง ทีซีเอ็ม โซอิ้งแมชชีน ได้คัดสรรแต่สินค้าที่ดีและมีคุณภาพ เข้ามาจัดจำหน่าย เพื่อความสะดวก-ประหยัด-และเพิ่มรายได้ให้กับผู้ใช้ด้วยความซื่อสัตย์ตลอดมา

คุณสมบัติ มอเตอร์ประหยัดไฟ

มอเตอร์ประหยัดไฟ จะเริ่มกินไฟเมื่อมีการเย็บจริงเท่านั้น จะต่างจากมอเตอร์คลัทช์ที่  จะเริ่มกินไฟตั้งแต่เริ่มกดสวิตซ์ และกินไฟที่ระดับ 122 วัตต์ ในขณะที่มอเตอร์ประหยัดไฟเมื่อกดสวิตซ์เปิดเครื่อง จะกินไฟอยู่ที่ระดับ  3-4 วัตต์ มอเตอร์ประหยัดไฟ สามารถตั้งความเร็วได้ 10 ระดับ ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละระดับความเร็วนั้นจะใช้ไฟแตกต่างกัน เช่น ถ้าใช้ความเร็วที่ระดับ 4  จะกินไฟอยู่ที่ 35 วัตต์เท่านั้น ซึ่งจะต่างกับมอเตอร์คลัทช์ที่จะกินไฟอยู่ที่ระดับเดียวคือ 140 วัตต์ มอเตอร์ประหยัดไฟสามารถควบคุมความเร็วได้สะดวก  (เหยียบได้เต็มเท้า ไม่ต้องเกร็งในขณะควบคุมความเร็ว) และง่ายต่อการควบคุมความสวยงามของฝีเข็ม มอเตอร์ประหยัดไฟยังสามารถกำหนดตำแหน่งเข็มขึ้นหรือลงหลังจบการเย็บได้ คือ สามารถกำหนดให้เข็มปักลงบนผ้าได้เมื่อหยุดเหยียบแป้น ซึ่งจะสะดวกต่อการหมุนผ้า เย็บงานต่อเนื่อง และเมื่อจบงานต้องการนำผ้าออก  ก็เพียงกดส้นเท้าลง เสาเข็มก็จะยกขึ้น
มอเตอร์ประหยัดไฟ ไม่ต้องเปลี่ยนคลัทช์ เบรค ลูกปืนมอเตอร์ มีเสียงรบกวนขณะทำงานต่ำ ทำให้มีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้นสามารถประหยัดไฟได้มากกว่า มอเตอร์คลัทช์  ถึง  70 %
มอเตอร์ประหยัดไฟ สามารถติดตั้งและใช้ได้กับจักรที่ใช้มอเตอร์คลัทช์แบบเดิมทุกชนิด เช่น จักรเย็บ จักรพ้ง จักรลา และจักรพิเศษอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้